Trang chủ Bãi biển nổi tiếng Bãi biển Cà Mau – Khai Long | Ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng

Bãi biển Cà Mau – Khai Long | Ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng

bởi Hieu Dang

Bãi biển Cà Mau, Khai Long là một bãi cát giồng uốn lượn thuộc ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, có diện tích khoảng 230 ha, chiều dài bờ biển 3.800m, cách khu du lịch Mũi Cà Mau 18 km. Đây là một bãi biển còn hoang sơ với vẻ đẹp mộc mạc của mũi đất hình chữ S này. 

Bãi biển Khai Long

Cà Mau là vùng ngập mặn , nhiễm phèn quanh năm , là điều kiện hình thành hệ thống rừng ngập mặn đặc trưng. Trong danh sách này, tiêu biểu có rừng U Minh Hạ, rừng ngập mặn Cà Mau. Địa bàn của hai ứng cử viên này rất lớn, bao trùm cả vành đai đất liền Cà Mau.

Đây là điều làm nên sự khác biệt của bãi biển Khai Long. Không chỉ có bãi biển mà còn có hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú.

Bãi biển Khai Long

Bãi biển Khai Long nằm trên biển Đông trong khu vực hệ sinh thái rừng ngập mặn. Để đặt chân đến đây, du khách phải đi ca nô, thời gian đi thuyền mất khoảng một giờ đồng hồ với điểm xuất phát từ TP Cà Mau.

Đứng ở bãi biển Khai Long, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm trọn vẹn hình dáng và vẻ đẹp hoang sơ của cụm đảo Hòn Khoai hùng vĩ.

Bãi biển Khai Long Cà Mau có bãi cát vàng tương đối bằng phẳng, sóng biển không lớn. Đây là điều kiện thuận lợi giúp bãi biển Khai Long phát triển du lịch biển.

Bạn cũng nên đọc:  Top 7 bãi biển Đà Nẵng thơ mộng nên đi vào dịp lễ này cùng gia đình


Xem thêm: Biển thanh hóa

Đặc điểm bãi biển Khai Long

Ngoài ra, nhắc đến Khai Long, một điểm cực kỳ thú vị khác không thể không kể đến đó là hiện tượng biển xâm thực. Bãi cát thoai thoải hàng ngày vẫn được thủy triều bồi đắp thêm cát mịn và phù sa. Biển xâm thực trung bình khoảng 50- 80m mỗi năm.


Có thể nói, Khai Long là một bãi biển độc lập, nơi chỉ có rừng, có biển, có trời xanh và cũng là vùng biển duy nhất của Cà Mau có cát mịn. Vì vậy, vẻ đẹp của Khai Long là sự tổng hòa của thiên nhiên gần gũi và bình dị.

Hệ sinh thái biển Khai Long

Đã đi biển thì tất nhiên phải biết bơi, nhưng ai đến Khai Long cũng có thể khám phá thêm nhiều hoạt động thú vị khác. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú. Nó cho phép bạn bắt tôm, tìm những con ốc bị mắc kẹt trong nước hoặc những tảng đá bị bỏ lại khi thủy triều xuống, hoặc đợi trong rừng để bắt cua và cá.

Sau đó, bạn có thể chèo thuyền trong những khu rừng ngập mặn và thử trở thành ngư dân.

Khi cần thư giãn, hãy ngả lưng trên chiếc võng đung đưa dưới tán lá dương và nhâm nhi nước dừa lạnh.

Hệ sinh thái biển Khai Long

Thưởng thức vẻ đẹp của Khai Long

Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội được ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển. Để chiêm ngưỡng cảnh đẹp này, bạn nên dậy sớm khi mặt đất còn sương mù, đi chân trần trên cát mịn và chờ mặt trời từ từ nhô lên trên mặt nước như một viên ngọc trai khổng lồ.

Bạn cũng nên đọc:  Có một vùng biển Bạc Liêu hoang sơ và độc đáo ở phía Tây Nam Tổ quốc!

Khi hoàng hôn buông xuống, mặt trời từ từ lặn xuống biển Tây, để lại cho Bãi biển Khai Long khung cảnh lãng mạn ngọt ngào trước khi trời tối.


Tìm hiểu: Biển ninh bình

Khi thủy triều xuống, bãi biển ở đây mới hiện “nguyên hình “. Sẽ rất thú vị khi nhìn thấy những con cá, con tôm bị mắc kẹt trong những vũng nước hay những tảng đá. Nếu rất hiếm khi tìm thấy ốc hoặc sò sống ở các bãi biển khác, bạn chỉ cần lật một vài tảng đá nhỏ là có thể tìm thấy chúng trên bãi biển Khai Long.

Với những ai lớn lên ở biển là điều bình thường, nhưng với những ai ít ra biển thì đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và thú vị.

vẻ đẹp Khai Long

Vào những đêm trăng, khi nước lên, bãi biển Khai Long như rộng hơn, cao hơn, lung linh và đẹp đến khó tin. Bãi biển Khai Long không ồn ào, sôi động mà bình dị, hoang sơ.

Bãi biển Khai Long rất thích hợp để nghỉ dưỡng, vì nó nghiêng về mặt sinh thái. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể dựng trại và đốt lửa. Bạn vẫn có thể tổ chức nhiều sự kiện team building và tổ chức tiệc hải sản thịnh soạn. Nào cua luộc, nào tôm lụi, bát bánh canh chua cá ngát, bát nước gừng luộc và vài ly rượu là sản vật quý giá của mẹ thiên nhiên.

Bạn cũng nên đọc:  Ngất ngây Top 7 Bãi biển Nghệ An thơ mộng tuyệt đẹp dành cho kỳ nghỉ này

Và tất nhiên, khi trăng buông xuống , ngọn hải đăng từ Hòn Khoai sẽ quét qua những con đường dài thắp đèn giúp mọi người cùng nhau ca hát, vui chơi.

Đặc sản tại biển Khai Long

Nếu bạn muốn thưởng thức hải sản tươi sống trên biển, hãy đến những quán nhỏ ven đường, gọi một đĩa ghẹ luộc, tôm hấp hoặc một bát canh chua cá. Thật là độc đáo và tuyệt vời khi cùng bạn bè thưởng thức những bữa hải sản ngon lành dưới tiếng sóng và gió biển.

Đặc sản Khai Long

Hy vọng bạn có một trải nghiệm tuyệt vời! Đừng quên chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ đó với Bãi biển đẹp nhé!

Các thông tin thú vị bên dưới

Để lại bình luận

Về chúng tôi

Những bãi biển đẹp của Việt Nam và thế giới, khám phá nhiều điểm du lịch tại các bãi biển Bắc, Trung, Nam.