Trang chủ Blog Hướng dẫn đến con đường đi bộ giữa biển ở Phú Yên cho những ai mới đi lần đầu

Hướng dẫn đến con đường đi bộ giữa biển ở Phú Yên cho những ai mới đi lần đầu

bởi Hieu Dang
Hướng dẫn đến con đường đi bộ giữa biển ở Phú Yên cho những ai mới đi lần đầu 2

Hướng dẫn đến con đường đi bộ giữa biển ở Phú Yên để bạn có thể ngắm nhìn cảnh sắc mây trời xinh đẹp hữu tình

Con đường đi bộ giữa biển ở Phú Yên có gì mà hot đến thế?

Thật ra, con đường đi bộ giữa biển ở Phú Yên thuộc địa phận đảo Nhất Tự Sơn – một trong những hòn đảo đẹp nhất nơi vịnh Xuân Đài ở xã Xuân Thọ 1, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Vịnh Xuân Đài có dáng hình tương tự chữ ‘nhất’ trong chữ Hán, do đó người dân địa phương gọi đảo với cái tên Nhất Tự Sơn.

Con đường đi bộ giữa biển ở Phú Yên chỉ xuất hiện khi thủy triều rút. Khi nước biển rút hết, con đường sẽ từ từ xuất hiện giữa bốn bề đại dương xanh ngắt, tạo nên khung cảnh thiên nhiên độc đáo và ấn tượng.

Vi vu ghé thăm con đường đi bộ giữa biển ở Phú Yên vào thời gian nào là hợp lý nhất?

Nếu muốn đến con đường đi bộ giữa biển, bạn có thể ghé đến đây từ tháng Tư đến tháng Tám trong năm. Vào giai đoạn này, thời tiết tại xã Xuân Thọ 1 thường đẹp, với cảnh sắc mây trời trong veo và biển êm đềm, đặc biệt là không có mưa. Điều này rất thích hợp để bạn tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời.

Bạn cần tính giờ thủy triều lên xuống để trải nghiệm cảm giác được tản bộ giữa bốn bề đại dương xanh ngắt và chụp ảnh bên con đường ‘độc nhất vô nhị’ này. Nước sẽ rút vào buổi chiều từ mùng 1 đến 15 âm lịch hàng tháng và rút vào buổi sáng từ mùng 15 đến cuối tháng âm lịch.

Bạn cũng nên đọc:  Top 5 Khách sạn Vũng Tàu Giá Rẻ để Bạn Bỏ Túi

Con đường đi bộ giữa biển ở Phú Yên mang đến cho bạn những bức ảnh check-in siêu xịn

Hướng dẫn đến con đường đi bộ giữa biển ở Phú Yên cho những bạn thuộc hội ‘chiếu mới’

Nếu bạn muốn đến con đường đi bộ giữa biển ở Phú Yên, hãy để Baibiendep.com chia sẻ những mẹo hướng dẫn chi tiết để bạn có thể đến đây dễ dàng.

3.1 Hướng dẫn đến con đường đi bộ giữa biển ở Phú Yên để chụp những bức ảnh siêu xịn

Thật ra, chỉ có duy nhất một cung đường để bạn có thể di chuyển đến con đường đi bộ tại Nhất Tự Sơn. Bạn có thể đi từ khu vực trung tâm thành phố Tuy Hòa theo lộ trình Tuy Hòa – Quốc lộ 1A – xã Xuân Thọ – Nhất Tự Sơn.

Khi đến Nhất Tự Sơn, bạn có thể rẽ phải và đi thẳng khoảng 2km để nhìn thấy đảo. Nếu muốn ra đảo, bạn có thể đến khu vực bến tàu cao tốc và mua vé khứ hồi để ra đảo (khoảng 30.000 VNĐ/người).

3.2 Di chuyển từ Tuy Hòa đến Nhất Tự Sơn bằng những loại phương tiện nào là hợp lý nhất?

Có nhiều phương tiện di chuyển đến Phú Yên, bao gồm máy bay, tàu hỏa, xe khách và xe máy. Khi đến trung tâm thành phố Tuy Hòa, bạn có thể thuê xe máy hoặc xe ô tô để đến Nhất Tự Sơn.

Trong khu vực trung tâm thành phố Tuy Hòa, có nhiều cửa hàng cho thuê xe máy theo ngày với mức giá từ 100.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ tùy theo loại xe. Bạn chỉ cần liên hệ trước với cửa hàng và họ sẽ mang xe đến khách sạn cho bạn.

Bạn cũng nên đọc:  Du lịch Rạch Giá, khám phá đô thị hiện đại bên bờ biển Tây

Nếu bạn không thích nóng nực của miền Trung và đi theo nhóm đông người, hãy thuê xe ô tô để có những phút giây thoải mái trước khi khám phá con đường đi bộ giữa biển.

Đảo Nhất Tự Sơn nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, chưa có nhiều sự tác động của con người

Chơi gì khi đến con đường đi bộ giữa biển siêu hot tại Phú Yên?

Khi đến con đường đi bộ giữa biển tại Nhất Tự Sơn, bạn sẽ được thư giãn gần gũi với thiên nhiên và tận hưởng cảm giác bước đi giữa đại dương trùng điệp. Cảm giác này hiếm có ở bất kỳ nơi nào khác.

Bạn có thể mang theo xe đạp để đạp trên biển siêu thú vị. Sau khi chụp ảnh bên con đường đi bộ giữa biển, bạn có thể khám phá đảo Nhất Tự Sơn với khu rừng nguyên sinh bao phủ toàn bộ đảo. Đảo có hệ thực vật quý hiếm và vách núi oai vệ quanh năm.

Đảo Nhất Tự Sơn còn sở hữu nhiều hang động ngầm hấp dẫn như Hang Dơi, Hang Âm Phủ, Hang Phật, bãi cắm trại gala, khu vườn vùng đất linh hồn, bãi đá Phù Thủy, v.v.

Ngoài ra, từ Nhất Tự Sơn, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan nổi tiếng khác tại Phú Yên như Bãi Ôm, Bãi Rạng Phú Yên, Thác Cây Đu Phú Yên, Cầu Gỗ Ông Cọp Phú Yên, Đồi cát Từ Nham Phú Yên, v.v.

Với những mẹo chia sẻ Hướng dẫn đến con đường đi bộ giữa biển ở Phú Yên, hy vọng bạn sẽ có những phút giây khám phá thú vị trên con đường này. Đừng quên chia sẻ những bức ảnh độc đáo của bạn!

Bạn cũng nên đọc:  Khám phá 8 bãi biển Nha Trang với vẻ đẹp vạn người mê

Các thông tin thú vị bên dưới

Để lại bình luận

Về chúng tôi

Những bãi biển đẹp của Việt Nam và thế giới, khám phá nhiều điểm du lịch tại các bãi biển Bắc, Trung, Nam.