Trang chủ Bãi biển nổi tiếng 3 Bãi biển Thái Bình nên thơ hoang dã trên vùng đất Bắc

3 Bãi biển Thái Bình nên thơ hoang dã trên vùng đất Bắc

bởi Hieu Dang

Nói đến Thái Bình, “Quê hương năm tấn” nổi tiếng, nhiều người nghĩ rằng chỉ có những cánh đồng lúa bạt ngàn và cò bay. Nhưng có một kiểu Thái Bình rất khác, với hệ thống sông ngòi và những bãi biển đẹp, và những cửa hàng muối trắng hoang sơ ít được biết đến. Ngoài ra, ở Thái Bình còn có nhiều làng nghề thủ công truyền thống, với nhiều di tích lịch sử văn hóa, lễ hội dân gian độc đáo, khí hậu ôn hòa.

Thái Bình có những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Mặc dù không phải là một khu nghỉ mát bãi biển nổi tiếng, nhưng Thái Bình cũng có ba bãi biển đẹp ở phía Bắc Việt Nam. Cùng khám phá ngay 3 bãi biển Thái Bình dưới đây!

Bãi biển Cồn Đen (Xã Thái Đô, huyện Thái Thụy)

Cồn Đen được hình thành do phù sa sông Trà Lý tích tụ dưới tác động của dòng hải lưu và hệ thống thủy động lực ven biển, nên địa hình tương đối bằng phẳng. Vào những ngày nắng nóng, đi bộ dọc Cồn Đen khoảng 3 cây số, ngắm những con sóng trắng xóa dạt vào bờ và rừng thông xanh tươi đung đưa theo gió biển thì thật tuyệt.

Bãi biển Cồn Đen (Xã Thái Đô, huyện Thái Thụy)

Xem: 7 Bãi biển Hà Tĩnh tuyệt đẹp

Do sự đa dạng của rừng ngập mặn, đây cũng là cơ hội để bạn tự do khám phá thế giới tự nhiên ven biển ở Cồn Đen. Trên triền cát, hoa muống biển tạo nên vẻ thơ mộng cho bờ biển, dưới nước có vẹt, bần, đước, sú… tạo thành “bức tường xanh” chắn gió, bão. Đây cũng là nơi sinh sống của 500 loài động vật thủy sinh, cỏ biển và hơn 200 loài chim, trong đó có nhiều loài chim quý hiếm có tên trong Sách Đỏ thế giới, tạo nên một sức hút rất riêng đối với du khách.

Bạn cũng nên đọc:  Ngất ngây Top 7 Bãi biển Nghệ An thơ mộng tuyệt đẹp dành cho kỳ nghỉ này

AVvXsEgCE3O2DD9h04YC3Mq5VawB44IXd2cwXlGk6jsOpbd5s q42 JMEa7U1g45e10DWawRHItaY55y0COd5w nna Z4 FrdYg6ohn7Qi4blg6xm4vxNcRaXExKsySKwE2UF1wBiFiIEecyoAjC0mNJr1xMTvdNXrm Xn3pIjZggcpEzaDu1igjcoqiyaiukAw640 h384

Bãi biển Đồng Châu (xã Đông Minh, huyện Tiền Hải)

Đến với Đông Châu, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, hoang sơ, mát mẻ và vị mặn của biển. Bãi biển trải dài chầm chậm, xen kẽ là những vựa nuôi ngao và những tháp canh cao chót vót. Du khách có thể thong thả đi dạo trên bãi biển hoặc thuê xe đạp để dạo chơi trên bãi biển. Không có gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn bãi biển Đông Châu vào lúc bình minh, toàn bộ bãi biển bừng sáng, cả bầu trời và nước biển đều có màu nâu đỏ.

Bãi biển Đồng Châu (xã Đông Minh, huyện Tiền Hải)

Mặc dù là một địa điểm du lịch, nhưng biển Đồng Châu không phải là điểm du lịch hay nghỉ mát như những bãi biển khác ở Việt Nam mà đến đây bạn như được trải nghiệm cuộc sống mặn mà của ngư dân và trôi theo dòng chảy. Khi đến Đồng Châu, bạn có thể tận mắt chứng kiến ​​cánh đồng ngao, bởi cát rất nhiều bùn và bãi biển cũng rất thích hợp để chăn nuôi hải sản. Bạn sẽ thấy những cánh đồng ngao với vô số tháp canh, tạo nên cảnh quan độc đáo cho Đông Châu.

Xem: 9 Bãi biển Thanh Hóa bạn nhất định phải đi dịp lễ này

AVvXsEh2 g3GXhqjdupoqqX XiWvVZiA1YCCN0VeneWCJM3J1C3hIbfYvUuWYq3JqvpDRdpXUNW55DaY3Lxo2USIKsSPiFR7P92kqCW9AkVO9uSKuCux9NMaY9piL4FR3zLa2T4WEV eRNSYcyTqkzTxxVf0HA4WoEKFex8t IUuvJ2pwnoxP ilY dYI8Cebww640 h412

Bãi biển cồn Vành (Xã Nam Phú, huyện Tiền Hải)

Nếu bạn là dân phượt thì đây là một trong những cồn cát đẹp nhất miền Bắc và chắc chắn là một điểm đến thú vị. Cồn Vành có đặc điểm là dốc cát dài và mịn. Bạn có thể bơi xa vào buổi sáng mà nước vẫn chỉ cao ngang ngực. Nhưng sóng vẫn khá lớn, có thể trùm qua đầu bạn và cho bạn cảm nhận được sức mạnh của biển cả và thiên nhiên. Ngoài ra, những hàng phi lao sừng sững bên bãi biển xanh mát cũng sẽ trở thành điểm nhấn lý tưởng cho những du khách thích tạo dáng chụp ảnh.

Bãi biển cồn Vành (Xã Nam Phú, huyện Tiền Hải)

AVvXsEiED4eWNA6Ko0VCacMc GWx3M TQVgkQARbfM2ScNyF35 PhAPW5nrGuZS26LK AY57YhIK99SeGAH2XpSoeVM0 SX4dVNgpmAX7i5ZWXP52URbIvYp6c ZDXgGSNgNZpgs1D fqtPRcj7DHI6rKoOunU5k3wJygKJ2OyndUAxnZlB3K7JBMS5IRkKoww640 h416

Các thông tin thú vị bên dưới

Để lại bình luận

Về chúng tôi

Những bãi biển đẹp của Việt Nam và thế giới, khám phá nhiều điểm du lịch tại các bãi biển Bắc, Trung, Nam.